Thiết kế phòng làm việc tại nhà cần tuân thủ những nguyên tắc nào?
Nếu bạn là một người phần lớn thời gian là làm việc tại nhà và đang cần thiết kế phòng làm việc sao cho hợp với phong thủy để góp phần tăng tài lộc thì bài viết này thật sự dành cho bạn.
Cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế phòng làm việc tại nhà trong bài viết dưới đây.
Cách xa khu ồn ào trong nhà
Những nơi có thể làm bạn xao nhãng như nhà bếp, phòng karaoke, cửa trước…là những nơi nhất định phải cách xa phòng làm việc của bạn. Nếu bạn nghe thấy hoặc nhìn thấy những sự việc diễn ra tại những nơi thường có nhiều hoạt động này sẽ khiến bạn phân tán tư tưởng, mất tập trung, ảnh hưởng lớn tới công việc.
Sắp xếp, tổ chức lại các vật dụng
Chỉ để lại bàn làm việc những vật dụng bạn thường xuyên dùng đến, hãy cất bớt những thứ bạn ít khi dùng để bàn làm việc thông thoáng diều này sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái bởi khi nhìn một không gian rộng rãi, thoáng đãng suy nghĩ của bạn cũng sẽ tốt hơn.
Bố trí phòng làm việc tại nơi thông thoáng, có nhiều ánh sáng
Tốt nhất, phòng làm việc nên ở nơi tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên, đầu óc bạn khi đó cũng sẽ thoải mái, sảng khoái nên tư duy sẽ tốt hơn hẳn.
Chủ động lắp đặt ánh sáng bao quanh phòng để thắp sáng cho cả phòng làm việc. Bộ đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng vừa phải. Bạn cũng nên có thêm đèn dành cho sàn nhà. Hãy luôn giữ phòng thoáng đãng thông qua việc sử dụng bộ thông gió. Hãy chọn phòng có nhiều cửa sổ để có thể giúp không khí lưu thông.
Bố trí mọi thứ theo đúng chức năng của chúng
Hãy tối đa hoá việc bố trí không gian văn phòng làm việc của bạn hướng đến mục tiêu thiết kế để tận dụng hiệu quả làm việc. Sắp xếp mọi thứ để giúp bạn làm việc tốt hơn. Ví dụ như hãy bỏ mọi đống giấy phía trước máy fax của bạn vì chúng có thể ngăn trở bạn nhận được văn bản…
Chỉ sử dụng những vật dụng cần thiết cho công việc của bạn
Làm việc trong một căn phòng với nhiều đồ vật và được sắp đặt lộn xộn thật sự rất rất khó chịu. Hãy dẹp hết những thứ lộn xộn trong phòng làm việc của bạn. nếu bạn không thể bỏ hết được chúng ra khỏi phòng, bạn có thể cất chúng ra khỏi tầm nhìn của bạn. Hãy chủ động chia khu vực cho những vật dụng này bằng việc sử dụng những tấm cách ngăn. Bạn sẽ làm việc hiệu quả trong một văn phòng sạch sẽ và ngăn nắp.
Skcs.vn (tổng hợp)